Top Ad unit 728 × 90

Bài viết nổi bật

[Tin Tức][slider][#fc0000]

Tự chế công cụ Hologram 3D cho smartphone, tablet

Tinhte-kinh-holo-result. ​

Chỉ với vài miếng nhựa trong suốt lấy từ hộp đựng CD cũ, một con dao và vài dụng cụ đơn giản khác là chúng ta đã có thể tự chế ra thiết bị trình chiếu hình ảnh 3D hologram ngay trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Đây là hướng dẫn từ một người dùng mang tên Mrwhosetheboss và mình đã thực hiện lại. Kết quả khá thành công, nay xin chia sẻ cụ thể lại quá trình thực hiện của mình.


1. Chuẩn bị dụng cụ

Tinhte_holo-len-01.
  • Vài hộp đựng đĩa CD cũ để lấy phần nhựa trong suốt (bạn nào muốn đẹp thì ra cửa hàng cắt mica để nhờ họ bán và cắt sẵn dùm luôn, khoảng 10-20k thôi)
  • Một con dao bén
  • Kéo
  • Bút, thướt kẻ
  • Giấy
  • Băng keo (có thể thay bằng keo 502, keo silicon,…)
2. Tạo mẫu bằng giấy

Tinhte_holo-len-02.
Chúng ta cần vẽ một hình thang làm khuôn mẫu ra giấy trước để khi cắt trên miếng nhựa thật thì sẽ đều nhau (phần này rất quan trọng vì nếu 4 mảnh không đều sẽ không ráp lại được, rất xấu hoặc không dùng được)
  • Hình thang đầu tiên của mình có kích thước là: đáy nhỏ 1 cm, đáy lớn 6 cm và chiều cao 3,5 cm.
  • Hình thang thứ 2 mình định làm kích thước gấp đôi: đáy nhỏ 2 cm, đáy lớn 12 cm và chiều cao 7 cm.
Lưu ý là ban đầu minh định làm 2 cái, nhưng từ đây trở xuống, mình chỉ tự làm phiên bản nhỏ (tương ứng với hình thang đầu tiên). Còn cái thứ 2 to hơn sẽ nhờ dịch vụ cắt mica cho đẹp hơn.

Tinhte_holo-len-03.
Bạn cũng có thể thử nghiệm thêm các kích thước khác để cho ra kết quả đẹp hơn nhưng chú ý: bản chất của cách làm này là đoạn video phẳng bên dưới màn hình sẽ có 4 hình ảnh của cùng 1 vật thể, khi đặt hololens lên, 4 hình ảnh này sẽ phản chiếu lên trên 4 mặt của hololens. Do đó, các bạn phải làm sao độ nghiêng của các mặt và chiều cao của hololens phải đủ để hình ảnh bên dưới phản xạ vào, cho cảm giác như đang có vật thể đang ở chính giữa.

3. Kẻ sẵn đường cắt trên miếng nhựa và dùng dao cắt ra

Tinhte_holo-len-04.
Các bạn nên bẻ phần viền của vỏ hộp CD để miếng nhựa phẳng, dễ xử lý hơn. Sau đó dùng mảnh giấy cắt ra sẵn áp vào, kẻ các đường cắt lên. Cuối cùng dùng dao rọc từ từ ra (chỗ này mình không dùng kéo cắt được vì vỏ hộp CD rất giòn, sẽ bị rạn nứt). Cuối công đoạn này, chúng ta sẽ có 4 mảnh mica, sắp xong rồi. :D

4. Dán 4 mảnh nhựa lại với nhau

Tinhte_holo-len-06.
Dùng băng dính dán 4 mảng nhựa lại với nhau tạo thành hình khối như kim tự tháp. Hoàn tất rồi.

5.Tắt đèn và mở video hologram trên điện thoại lên

Tinhte_holo-len-05.
Các video hologram có rất nhiều trên Youtube, các bạn cứ gõ từ khóa "hologram, holographic, 4face holographic pyramid,…" là sẽ hiện ra một loạt kết quả với các nội dung khác nhau. Như bên dưới đây là một video với khá nhiều chuyển động đẹp mắt.

Cuối cùng, tắt đèn và thưởng thức thành quả nào. Đây là thành phẩm của mình. Mình không khéo tay nên sản phẩm trông không được đẹp lắm. Dù vậy nó vẫn cho hình ảnh nổi với chất lượng tạm chấp nhận được. Bây giờ, mời các bạn tự chế ra một phiên bản của riêng các bạn, sau đó post thành quả và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người nhé. Chúc vui vẻ.
Tự chế công cụ Hologram 3D cho smartphone, tablet Reviewed by Unknown on 11:39 PM Rating: 5

No comments:

Bản quyền thuộc về Tatute © 2014 - 2015

Liên hệ nhanh

Name

Email *

Nội dung *

Powered by Blogger.